โครงสร้างการจัดการที่เสนอของ SIS ในประเทศไทยครอบคลุมบทบาทและความรับผิดชอบดังต่อไปนี้:
การเก็บรวบรวมข้อมูล
ข้อมูลสำหรับการรวมไว้ใน SIS จะถูกรวบรวมและสนับสนุนโดยหน่วยงานและองค์กรหลักที่ระบุเป็นเจ้าของข้อมูล
การประสานงานและการจัดการข้อมูล
ซึ่งจะเป็นบทบาทของหน่วยงานรับผิดชอบหลัก เช่น สำนักงาน REDD+ พวกเขาจะติดต่อประสานงานกับผู้ให้บริการข้อมูล พัฒนาแพลตฟอร์มแบ่งปันข้อมูลและร้องทุกข์ส่วนกลาง และประสานงานกับคณะทำงานที่เกี่ยวข้อง
การรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูล
สำนักงาน REDD+ จะประสานงานการรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลกับคณะทำงาน SIS เฉพาะกิจ กลุ่มนี้ประกอบด้วยตัวแทนจากผู้ให้บริการข้อมูลสำคัญทั้งจากภาครัฐและองค์กรพัฒนาเอกชน
การตรวจสอบและอนุมัติข้อมูล
นี่จะเป็นบทบาทของคณะทำงานด้านเทคนิคระดับชาติด้านการประเมินผลกระทบทางสังคมและสิ่งแวดล้อมภายใต้ REDD+ และ/หรือคณะทำงานด้านเทคนิคอื่นๆ ภายในโครงการป่าไม้ที่เกี่ยวข้อง
การรายงานและการเผยแพร่ข้อมูล
นอกเหนือจากการแบ่งปันข้อมูลออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มการแบ่งปันข้อมูล SIS แล้ว รายงานต่างๆ เช่น สรุปข้อมูลเป็นระยะ (SoI) ต่อ UNFCCC จะนำโดยสำนักงาน REDD+ โดยมีคำแนะนำจากจุดศูนย์กลางแห่งชาติของ UNFCCC เช่น ONEP